#

Cà Mau: Có thêm 2 ca dương tính trong khu phong tỏa

15/08/2021 15:56

Tỉnh Cà Mau vừa ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở phường 6, Tp. Cà Mau. Đây là khu vực đã được phong tỏa do có ca F0.

    Đó là trường hợp của cháu L.C.H., sinh năm 2015, dương tính với SARS-CoV-2 lúc 13h45 ngày 13/8 và L.T.T. (dì của bệnh nhân H.), sinh 1972, là thợ uốn tóc ở phường 6, Tp. Cà Mau.

    Cháu H. hằng ngày chơi chung với những người bạn gần nhà, không đi xa. Mẹ của H. là người buôn bán rau, cá tại khu vực khóm 5, phường 6, Tp. Cà Mau. Hàng ngày, mẹ cháu H. đi mua cá ở vựa cá 5 Minh (phường 8) và thỉnh thoảng mua rau ở tiệm rau ngoài đường, phía vựa tôm khô Thành Chinh nhưng không nhớ cụ thể về tiệm mua rau.

    Chị T. là F1 của bệnh nhân H. nên được đưa đi cách ly tập trung tại trường Chính trị lúc 19h ngày 13/8. Ngày 14/8, chị T. có kết quả dương tính SARS-CoV-2, hiện đang điều trị tại bệnh viện dã chiến số 2 – bệnh viện Y học cổ truyền.

    Theo điều tra dịch tễ, trong những ngày gần đây, chị T. đến mua thực phẩm tại nhà mẹ cháu H. và gội đầu tại nhà cho 3 người vào ngày 11/8. Sáng 13/8, chị đến tiệm tạp hóa gần nhà mua đồ.

    Liên quan đến ca F0 chưa rõ nguồn lây đã công bố ngày 13/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND Tp. Cà Mau chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương chỉ đạo quyết liệt, áp dụng các biện pháp nhanh nhất để tìm nguồn lây, truy vết những người F1, F2, F3.

    Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo trung tâm Kiểm soát Bệnh tật đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét ngiệm tại khu phong tỏa, khu vực có nguy cơ cao để kịp thời sàng lọc, phát hiện ca nhiễm, không để dịch lây ra cộng đồng.

    Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Có thêm 2 ca dương tính trong khu phong tỏa" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)