#

Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận hơn 300 ca Covid-19 ngoài cộng đồng

19/11/2021 08:20

Tình hình dịch Covid-19 tại Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn đang diễn biến rất phức tạp, các ca mắc mới ngoài cộng đồng không ngừng tăng cao trong những ngày qua.

    Tối 18/11, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 24 giờ qua trên địa bàn ghi nhận 423 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 321 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

    Theo đó, Tp.Vũng Tàu ghi nhận 193 ca, gồm 47 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 146 ca ngoài cộng đồng, phát hiện hầu hết tại các phường, xã trên địa bàn.

    Tp.Bà Rịa ghi nhận 36 ca, trong đó 11 ca tại khu vực cách ly tập trung và 25 ngoài cộng đồng tại tất cả các phường, xã trên địa bàn (trừ phường Phước Trung và xã Hòa Long).

    Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 99 ca, gồm 4 ca tại khu phong tỏa; 9 ca cách ly tại nhà và 86 ca ngoài cộng đồng, phát hiện tại hầu hết phường xã trên địa bàn, cùng với đó là trường hợp về từ ngoài tỉnh.

    Huyện Châu Đức ghi nhận 15 ca, trong đó 3 ca tại khu cách ly tập trung và 12 ca ngoài cộng đồng.

    Huyện Long Điền ghi nhận 45 ca, trong đó 19 ca tại khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 26 ca ngoài cộng đồng.

    Huyện Đất Đỏ ghi nhận 6 ca, trong đó 5 ca tại cách ly tập trung và 1 ca ngoài cộng đồng tại xã Phước Hội.

    Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 29 ca, trong đó 4 ca tại khu cách ly tập trung và 25 ca phát hiện ngoài cộng đồng.

    Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận hơn 300 ca Covid-19 ngoài cộng đồng

    Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho những người thuộc nhóm nguy cơ cao. Ảnh: Đ.H

    Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng hơn 7.800 ca mắc Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 169 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi (đạt tỉ lệ 71,6%).

    BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định, tình hình dịch bệnh tại địa phương còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới trong cộng đồng không ngừng tăng, lây lan nhanh trong các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trong khu công nghiệp, ngoài cộng đồng.

    Nguyên nhân phần lớn là do các doanh nghiệp vẫn chưa thực sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, một bộ phận người dân, người lao động còn chủ quan, chưa chấp hành tốt các nguyên tắc, biện pháp phòng dịch.

    Trước tình hình trên, BCĐ tỉnh đề nghị các sở, ngành, huyện, thị, thành phố, người dân và doanh nghiệp phải cảnh giác, nêu cao vai trò của mình trong phòng, chống dịch và chấp nhận đương đầu với dịch bệnh.

    Các địa phương cần có hành động kịp thời, tránh chủ quan trông chờ vào tiêm đủ 2 mũi vắc-xin cho người dân, sẵn sàng với các tình huống xấu hơn để không bị động, bất ngờ. Bên cạnh đó, lực lượng công an, cấp ủy các địa phương, quản lý các khu công nghiệp cần bám sát tình hình dịch trong các nhà máy, doanh nghiệp, tuyên truyền kịp thời thống nhất các phương án phòng, chống dịch để người lao động đồng thuận và chấp hành tốt.

    Gio Linh

    Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận hơn 300 ca Covid-19 ngoài cộng đồng" tại chuyên mục THỜI SỰ. Mọi bài vở cộng tác, viết đăng PR liên hệ điện thoại  0945336600  hoặc địa chỉ email (nguyenhoang.us@gmail.com)